Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

 


Mạng lưới là một trong những điều mà chỉ nhận được sự chú ý khi nó không hoạt động đúng, khi có sự mất mát hàng loạt và tất cả mọi người đang điên cuồng làm mới để thử và trở lại trực tuyến.


Nhưng điều đó đôi khi có thể làm cho mạng lưới tuyệt vời như thế nào. Và trong Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020, mạng lưới có thể đã là người chiến thắng lớn nhất. 


Vì COVID-19 nên việc sản xuất tại Riot Games' Worlds đã phải được suy nghĩ lại. Đoàn sản xuất không thể đi du lịch như bình thường sẽ phải đến trận Chung kết ở Thượng Hải. Hầu hết các phi hành đoàn sản xuất thay vào đó đã được lan rộng khắp thế giới. Đây thực sự là một sản xuất toàn cầu, khác biệt. 


Và cho rằng eSports dựa vào việc không có bất kỳ độ trễ hoặc thời gian ngừng hoạt động, mạng lưới phải cung cấp. Bất kỳ sự tạm dừng hoặc gián đoạn nào cũng có thể có những tác động lớn. Nhưng đối với Cisco, Đối tác Mạng Doanh nghiệp chính thức của LoL Esports, điều này không có vấn đề gì.


Thế giới năm nay không chỉ là thế giới nặng dữ liệu nhất từ trước đến nay ở 3,2 petabyte — đó là hơn ba triệu gigabyte; iPhone của bạn lấp đầy ở một người đi bộ 512 GB—mà còn là người đầu tiên không có sự tạm dừng liên quan đến mạng và không mất gói hoặc lỗi.


Scott Adametz, Giám đốc Công nghệ điện tử của Riot Games nói: “Chúng tôi có thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của chúng tôi vì COVID-19”. “Chúng tôi có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn để thu nhỏ chương trình. Nhưng đó không phải là Riot. DNA của chúng ta đang đẩy phong bì, thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước. Và chúng tôi cần một nền tảng công nghệ như Cisco để làm điều đó.”


Điều đó có nghĩa là sản xuất một chương trình phức tạp về mặt kỹ thuật. Cuộc thi xảy ra ở Thượng Hải, nhưng việc sản xuất đã được thực hiện tại Berlin và Los Angeles, cùng với các hãng phim xa xôi khác. Trong quá trình chơi, hơn 100 luồng video riêng biệt đã được gửi từ Trung Quốc đến các hãng phim xa xôi, nơi chúng được ăn và dịch sang 19 ngôn ngữ. Chỉ trong hai ngày đầu tiên, mạng của Cisco đã xử lý lưu lượng truy cập 200TB. Sử dụng Hệ thống Hội tụ Mạng (NCS) của Cisco cho phép lưu lượng truy cập này chảy mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.


“Sự phức tạp của trò chơi có nghĩa là công nghệ cần phải hoạt động”, Adametz nói. “Nó rất nhạy cảm với độ trễ. Cao ping ảnh hưởng đến trò chơi. Và rất nhiều điều có thể đã sai lầm.”


Và đối với Cisco, việc thực hiện khuôn khổ đầy thách thức này là một cơ hội thú vị.


Brian Eaton, Giám đốc Tài trợ Toàn cầu tại Cisco cho biết: “Chúng tôi hợp tác với Riot vì chúng tôi biết họ sẽ đẩy mạnh ranh giới”. “Đó là những gì chúng tôi muốn. Nó bắt đầu với một 'what-if 'và nó thách thức chúng ta để theo kịp. Và đối với chúng tôi, chúng tôi đang thúc đẩy sự phát triển của họ.”


“Người chơi thể thao điện tử”, Mindy Warner, Giám đốc Marketing tại Cisco cho biết, “hiểu được cảm giác của một phần nghìn giây. Vì vậy, nó là tốt để chứng minh nó ra. Và với số lượng dữ liệu, với số không lỗi, số không tạm dừng, tất cả khi chúng tôi ở xa, rằng chúng tôi đã làm điều này thật tuyệt vời. Chúng tôi là một nhóm sáng tạo. Nếu bạn cho chúng tôi một thách thức, chúng tôi sẽ kéo đúng người và hoàn thành nó.”


Cisco và Riot sẽ trở lại với nó một lần nữa cho sự kiện All-Star 2020, được tổ chức ngày 18—20 tháng 12. Đây sẽ là lần đầu tiên mà một cuộc thi thể thao điện tử cạnh tranh sẽ được chơi trên các máy chủ mới nhất của Cisco, trong trường hợp này Cisco UCS. Adametz cho biết: “Bộ xử lý đặc biệt của nhóm chúng tôi với tốc độ đồng hồ cực cao cho thế hệ máy chủ trò chơi cạnh tranh tiếp theo của chúng tôi”. “Kết hợp với bộ nhớ doanh nghiệp nhanh nhất có sẵn, chúng ta nên đạt được độ trễ rất thấp và hỗ trợ lối chơi chuyên nghiệp cao nhất. Đó là những gì đặt ra những máy chủ này và nó chỉ là sự khởi đầu. Và nó sẽ không xảy ra nếu không có Cisco.”


Cả Cisco và Riot đều hy vọng rằng bản chất ấn tượng của công nghệ này sẽ truyền cảm hứng cho người hâm mộ bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực điện toán mạng. Bắt đầu từ sự kiện All-Star, Cisco và Riot sẽ hợp tác trong việc kết nối người hâm mộ eSports LoL am hiểu công nghệ với vô số các khóa học và chứng chỉ miễn phí mà Cisco cung cấp cho sinh viên và người lớn sớm trong nghề nghiệp.


“Khán giả này rất muốn tìm hiểu về việc trở thành các kỹ sư được chứng nhận hỗ trợ các hệ thống và mạng cung cấp năng lượng cho các trò chơi yêu thích của họ”, Warner nói. “Chúng tôi đang sử dụng thể thao điện tử để cho mọi người biết rằng bạn có thể trở thành một kỹ sư trong lĩnh vực đam mê của mình. Và chúng tôi ở đây để giúp bạn nhận được chứng nhận. Chúng tôi rất vui mừng phát triển sáng kiến này cùng với Riot.”


“Kể từ khi chúng tôi công bố quan hệ đối tác kỹ thuật giữa Cisco và League đã có một loạt các câu hỏi từ người chơi và người hâm mộ về cách họ có thể tham gia và thậm chí theo đuổi sự nghiệp trong game và thể thao điện tử”, Adametz nói thêm. “Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ trong một sáng kiến để cung cấp các nguồn lực đào tạo và giáo dục để khuyến khích nhiều người hâm mộ thể thao điện tử kết hôn với niềm đam mê của họ cho các trò chơi với sự nghiệp sinh lợi.”

留言

這個網誌中的熱門文章

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào