Là eSports cá cược thể thao ở Iowa?

 Iowa ban hành một luật cá cược thể thao tháng năm ngoái. Mục 99E giải quyết các cuộc thi thể thao tưởng tượng và Mục 99F giải quyết cá cược thể thao.


Theo mục 99E: một “cuộc thi thể thao ảo tưởng” bao gồm bất kỳ trò chơi hay cuộc thi ảo tưởng hoặc mô phỏng...” và 99E.2 nêu: “Hệ thống tham gia một cuộc thi thể thao ảo tưởng internet theo quy định của chương này là hợp pháp khi được thực hiện bởi một nhà cung cấp dịch vụ cuộc thi thể thao ảo tưởng internet được cấp phép theo quy định trong chương.”


Mục 99F.3 nêu: “Hệ thống đặt cược vào một trò chơi cờ bạc và đặt cược thể thao theo quy định của chương này là hợp pháp, khi được thực hiện bởi một người được cấp phép theo quy định trong chương này.” Theo mục 99F: “Đặt cược thể thao” có nghĩa là chấp nhận cược vào một sự kiện thể thao được ủy quyền...” một “sự kiện thể thao được ủy quyền” có nghĩa là một sự kiện thể thao chuyên nghiệp, sự kiện thể thao đại học, sự kiện thể thao quốc tế... “Sự kiện thể thao chuyên nghiệp” có nghĩa là một sự kiện, không bao gồm một sự kiện thể thao giải đấu nhỏ, tại đó từ hai người trở lên tham gia vào các sự kiện thể thao hoặc thể thao và nhận được bồi thường vượt quá chi phí thực tế cho sự tham gia của họ trong sự kiện đó.


Vậy eSports nằm ở đâu trong khuôn khổ lập pháp này? Nhiều người cho rằng eSports là một môn thể thao. Nếu đó là trường hợp, nó sẽ là hợp lý để kết luận rằng cá cược thể thao điện tử sẽ thuộc 99F và cá cược thể thao.


Tuy nhiên, gần đây, văn phòng của Iowa AG đã đưa ra ý kiến kết luận rằng, theo luật Iowa này, định nghĩa cá cược thể thao là rất cụ thể và không bao gồm thể thao điện tử.

Ý kiến ghi nhận:


đặt cược vào các cuộc thi thể thao (ví dụ, thể thao tưởng tượng) và thể thao thực tế được điều chỉnh trong các phần riêng biệt của pháp luật (Phần 99e và 99f)

thể thao điện tử là một trò chơi mô phỏng hoặc cuộc thi, được đề cập theo Mục 99e

thể thao điện tử không phải là một “thể thao hoặc một sự kiện thể thao được ủy quyền”, mà được đề cập theo Mục 99f

Tuy nhiên, 99F đề cập đến một sự kiện thể thao chuyên nghiệp hoặc sự kiện thể thao đại học. Vì vậy, theo giải thích này eSports không phải là một môn thể thao chuyên nghiệp hoặc đại học (ít nhất là ở Iowa).


Ý kiến đã được ban hành liên quan đến các đề xuất ở phía trước của Ủy ban Racing và Gaming Iowa (IRGC). Một đề xuất cho phép thể thao điện tử tưởng tượng đã được IRGC chấp thuận. Một yêu cầu liên quan đến cá cược thể thao điện tử không được chuyển tiếp theo ý kiến của AG.


Một số luật cá cược thể thao khác không đặc biệt giải quyết các môn thể thao điện tử. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng những luật này đủ rộng để trang trải cá cược thể thao điện tử. Niềm tin này dựa trên giả định được tổ chức rộng rãi rằng eSports là một môn thể thao. Nó không phải là rõ ràng những gì, nếu có, tác động đến quyết định này sẽ có về việc giải thích thể thao điện tử theo luật tiểu bang khác. Có những tiểu bang khác bao gồm “trò chơi mô phỏng hoặc cuộc thi” trong quy chế của họ. Liệu những luật đó có thể được giải thích khác nhau vẫn còn để được nhìn thấy.

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào