Guild Esports đồng ý trả David Beckham $20M trước khi ông trở thành một nhà đầu tư

 

Tổ chức thể thao điện tử của Anh Guild Esports đã ra mắt trên Sàn giao dịch chứng khoán London (LSE), trở thành công ty thể thao điện tử thuần túy được giao dịch công khai thứ hai sau đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) của Astralis Group trên Nasdaq OMX Bắc Âu. Trước khi hoàn thành IPO của mình, Guild Esports đã làm tiêu đề trong truyền thông chính thống bằng cách đảm bảo một khoản đầu tư từ huyền thoại bóng đá Anh David Beckham.


Trong khi lời kể về việc Beckham là một đồng sở hữu của Guild lan truyền như lửa rừng và bảo đảm các phương tiện truyền thông công ty và sự chú ý của nhà đầu tư, bài viết này sẽ tỏa sáng về các sự kiện kinh doanh đằng sau cốt truyện này.


Guild Esports được hợp nhất vào ngày 3 tháng 9 năm 2019, với tên The Lords Esports trước khi đổi tên thành Guild Esports vào ngày 17 tháng 4 năm 2020. Công ty đã trải qua nhiều vòng tài chính liên tiếp nhanh chóng, bắt đầu với khoản đầu tư £100K GBP ($130K USD) vào ngày 13 tháng 9 năm 2019. Giữa ngày 21 tháng 10 và 30 tháng 12 cùng năm, Guild đã huy động thêm 317,5 K bảng Anh (412K USD).

https://www.dafabetlink.net/vi/

Trước khi Beckham trở thành nhà đầu tư của Guild Esports, tổ chức này đã ký vào một thỏa thuận có ảnh hưởng với Footwork Productions, một công ty do Beckham sở hữu được thành lập vì “khai thác tên và quyền hình ảnh của David Beckham”. Thỏa thuận 5 năm, được ký vào ngày 4 tháng 5 năm 2020, bồi thường cho Beckham vì trở thành “bộ mặt của Guild Esports” với số tiền tối thiểu là 15,25 triệu bảng Anh (19,78 triệu USD) trong thời hạn của hợp đồng.


Các chi tiết của hợp đồng có ảnh hưởng giữa Footwork và Guild bao gồm một giấy phép không độc quyền, không thể chuyển nhượng để sử dụng tên, giọng nói, tiểu sử, hình ảnh, và chân dung và chữ ký của Beckham để quảng cáo và quảng bá cho Guild Esports trong nhiệm kỳ 5 năm. Ngoài ra, Beckham phải hoàn thành một buổi chụp hình, thực hiện một buổi quay nội dung TV/video, thực hiện hai lần xuất hiện sự kiện công cộng, và hoàn thành 12 bài đăng trên mạng xã hội về Guild hàng năm.


Bù lại, Beckham được hưởng một khoản phí hàng năm của một số tiền bằng 15% số tiền thu được của tất cả doanh số bán hàng và doanh thu tài trợ của Guild trong thời hạn này. Tuy nhiên, Guild Esports đồng ý khoản thanh toán tối thiểu 2,25 triệu bảng Anh (2,92 triệu USD) trong năm đầu tiên, 2,5M bảng Anh (3,24 triệu USD) trong năm thứ hai, 3,39 triệu USD (3,89 triệu USD) trong năm thứ ba, 3,55 triệu USD (4,54 triệu USD) trong năm thứ tư, và 4M bảng Anh (5,19 triệu USD) trong năm cuối cùng của hợp đồng.


Mỗi khoản thanh toán hàng năm là đến hạn trước và khoản đầu tiên được thực hiện khi bắt đầu thỏa thuận, vượt quá khoản đầu tư của Beckham trở lại vào Guild Esports hơn 2 triệu bảng Anh (2.59M USD). Trong trường hợp quyền lợi của Footwork đối với phí vượt quá mức thanh toán tối thiểu trong một năm, Guild phải thực hiện thanh toán cân bằng vào cuối thời hạn mười hai tháng có liên quan.


Hơn nữa, Footwork đã đàm phán một tính năng an toàn để đảm bảo thanh toán của Beckham trong ba năm đầu tiên của thỏa thuận trong trường hợp Guild Esports trở nên không thể thanh toán trong thời hạn này. Với việc Guild nhập học LSE, công ty đã thực hiện một khoản tiền gửi 5,5 triệu bảng Anh (7,13 triệu đô la) trong một tài khoản ký quỹ, trong đó bao gồm các khoản thanh toán tối thiểu của năm hai và ba của hợp đồng có ảnh hưởng của Beckham.


Giữa tháng 3 và tháng 8 năm nay, Guild tiếp tục bổ sung tổng cộng 4,78 triệu bảng Anh (6,22 triệu USD) vốn thông qua một số vòng gây quỹ. Số tiền này bao gồm khoản đầu tư 245.735,29 bảng Anh của Beckham (319K USD) được thực hiện vào ngày 12 tháng 6. Việc đầu tư của Beckham được thực hiện thông qua phương tiện đầu tư DB Ventures của ông với giá mỗi cổ phiếu là 0.01 bảng Anh (0.013 USD), phân bổ 24.573.529 cổ phần phổ thông, đại diện cho 9.29% cổ phần trong công ty trước khi niêm yết. Tổng cộng, Guild đã huy động £5,3 triệu (6,87 triệu USD) trong các vòng tài trợ trước khi IPO.


Thông qua phao trên Sàn giao dịch chứng khoán London, Guild đã tăng tổng số tiền thu được thêm 20 triệu bảng Anh (25,94 triệu đô la). Sau khi đặt, Beckham là cổ đông lớn thứ tư với 24.573.529 cổ phiếu của ông đại diện cho 4.78% cổ phần trong công ty.

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào