Họ mơ ước của eSports vinh quang. Sau đó thi thể của họ bị phá vỡ

 

Cổ tay cô ấy rất đau đớn. Julia Bright chỉ chơi Overwatch trực tuyến trong hai tiếng đồng hồ, một phần nhỏ trong việc đầu tư hàng ngày thông thường của cô vào trò chơi, nhưng cô không thể chịu đựng được nữa. Tuyệt vọng để làm dịu bàn tay và cẳng tay của mình, cô lao chúng sâu vào một xô nước đá. Chất lỏng đóng băng đã giúp, một chút. Nhưng sau vài phút, điều đó cũng gây ra nỗi đau của chính nó.

More News

Bright được sử dụng để chơi khoảng tám giờ Overwatch, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) dựa trên nhóm rất phổ biến, mỗi ngày. Tuy nhiên, gần đây, cô đã buộc phải cắt giảm mạnh các buổi tập của mình hoặc “văn minh”. Chính tay phải của cô ấy làm tổn thương nhiều nhất — cái mà cô ấy dùng để cầm chuột. Bright đã phát triển một thói quen nắm lấy thiết bị cong, máy bay phản lực đen với một báng cầm giống như móng vuốt thắt chặt mạnh trong những khoảnh khắc chơi mạnh mẽ.


Cô 20 tuổi, sống với cha mẹ ở Bắc Carolina trong một năm khoảng cách, và bắn súng cho một sự nghiệp như một ngôi sao thể thao điện tử chuyên nghiệp. Những ai làm được trong Overwatch League có thể ròng lương sáu con số và chia sẻ số tiền thưởng trị giá lên đến 5 triệu USD. Trên giấy tờ, cơ hội của cô ấy khá. Cô đã có một kỷ lục chiến thắng và, vào đó, nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng sẽ là những người thách thức trực tuyến trong các trò chơi FPS khác nhau. Khi lần đầu tiên bước vào chơi game khi còn là một thiếu niên, Bright nhanh chóng nhận ra tinh thần cạnh tranh bên trong bản thân mình. “Nó có thể cảm thấy như một ngọn lửa.” “Tôi luôn muốn giành chiến thắng.”


Nhưng bây giờ, bị thương và xuống hạng đến vị trí thay thế trong đội của cô, mọi thứ đã tan rã. Cô nằm dậy vào ban đêm lo lắng, tự hỏi liệu nỗi đau khủng khiếp có gây bệnh cho cô suốt đời hay không. Mọi thứ đã bắt đầu trở nên tồi tệ vào đầu năm ngoái, trước khi mùa giải mở đầu Bắc Mỹ thứ hai ở Overwatch, trong đó các cầu thủ được xếp hạng cao nhưng không phải là chuyên nghiệp cạnh tranh với nhau trên mạng. Đối với nhiều người, đó là một cơ hội lớn để chứng minh giá trị của họ. Hướng đạo và các nhà phân tích cho các đội chuyên nghiệp theo dõi mùa giải mở màn một cách chặt chẽ, vì vậy việc thực hiện tốt có thể là bước đầu tiên hướng tới việc tung ra một sự nghiệp Overwatch đầy đủ. Nhưng trong khi cô chờ mùa giải bắt đầu, Bright thấy mình bị phân tâm bởi một trận đấu khác.


“Cái cách mà tôi làm hỏng”, cô nhớ lại, “là tôi không chăm sóc cổ tay trong khi tôi đang mài Apex Legends.” Trước đây, Bright nói rằng cô ấy đã cố gắng kéo tay và nghỉ ngơi thường xuyên. Nhưng Apex Legends - một trò chơi FPS mới được phát hành khi đó, nơi người chơi thành lập các đội nhỏ để chiến đấu với những người khác trên mạng - đã nhấn mạnh cô đến mức mà cô không làm điều này trong khoảng hai tháng.


Cô nhận thấy rằng cơn đau ngày càng trầm trọng của cô đi kèm với một vết sưng lạ, hình quả óc chó trên cổ tay. Bác sĩ của cô đã giới thiệu cô đến một chuyên gia về tay nhưng nhận được một chẩn đoán thỏa đáng mất nhiều tháng. Ban đầu, chuyên gia cho rằng chấn thương của Bright là viêm gân, một gân bị viêm, một cái gì đó có thể chỉ cần nghỉ ngơi. Nhưng phần còn lại không giúp được gì. Vật lý trị liệu hoặc tiêm steroid cũng không. Dường như không có tác dụng gì cả.


Chụp MRI vào tháng 10 cho thấy nguyên nhân gây đau: dây chằng bị rách và gân di dời. Bác sĩ của cô đồng ý nó rất có thể là do sử dụng quá mức từ trò chơi video. Tin tốt là bây giờ cô ấy có thể lựa chọn phẫu thuật. “Tôi đã khóc mắt ra với mẹ tôi đêm đó,” Bright nhớ lại. Đã sợ rằng cô ấy có thể bị mắc kẹt với đau cổ tay dữ dội suốt đời, bây giờ, ít nhất, cô ấy đã có hy vọng.


Sau khi phẫu thuật, Bright đeo một dàn diễn viên trên cổ tay trong khoảng sáu tuần và sau đó là một cú đúp cho thêm sáu sau đó. Một vài tháng vật lý trị liệu và nghỉ ngơi sau đó. Bright vẫn chơi các trò chơi điện tử - FPS Valorant đang theo đuổi sự lựa chọn của cô tại thời điểm này - nhưng chỉ dành cho các buổi ngắn, 40 phút tại một thời điểm. Cô ấy phải chấp nhận rằng hy vọng trở thành một game thủ chuyên nghiệp đã kết thúc cho đến bây giờ. Cổ tay của cô, mặc dù tốt hơn nhiều, vẫn chỉ còn khoảng 80% hồi phục, và để lấy lại lợi thế cạnh tranh của mình, cô sẽ phải xay rất nhiều đến mức có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình một lần nữa. “Tôi đã quá gần với đội cuối cùng của tôi,” cô nói. “Tôi là người giỏi nhất mà tôi từng làm.”

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào