IraCing đã thúc đẩy NASCAR trong đại dịch. Giờ đây, thể thao điện tử có thể giúp định hình tương lai của đua xe.

 


Chase Briscoe là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của NASCAR - và anh cũng là một trong những câu chuyện thành công mới nhất của sim đua xe. Khi anh tham gia NASCAR Cup Series mùa sau với Stewart-Haas Racing, kế thừa chiếc xe số 14 trước đây do Tony Stewart và Clint Bowyer điều khiển, anh sẽ trở thành một trong những người ủng hộ sim-racing nổi bật nhất của lưới điện.


“Tôi đã đua xe sim từ khi tôi sáu tuổi, khi bố tôi sẽ cho tôi chơi NASCAR 2003 nếu tôi hoàn thành bài tập về nhà”, Briscoe nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại gần đây. Ngoài những chiến thắng trên đường đua của mình trong loạt Xfinity của NASCAR, nơi anh hiện đang là người yêu thích giành chức vô địch, Briscoe đã giành được hơn 400 chiến thắng trong iRacing, nền tảng đua xe phổ biến dựa trên đăng ký. “Nó hoàn toàn quan trọng đối với sự phát triển của tôi với tư cách là một người lái xe”, ông tiếp tục, “đặc biệt là trong việc chuẩn bị cho các bản nhạc mà tôi chưa từng đến.”


Chương trình khuyến mãi của Briscoe đến Cup Series là việc đóng băng trên bánh cho những gì đã là một năm to lớn cho đua xe sim. Khi covid-19 hoãn các sự kiện thể thao lớn vào tháng 3, NASCAR và iRacing đã lấp đầy khoảng trống bằng cách tổ chức một loạt sim-racing với các tay đua chuyên nghiệp, đời thực, đã chứng tỏ một hit bất ngờ: cuộc đua khai mạc giành được xếp hạng truyền hình cao nhất từ trước đến nay cho một sự kiện thể thao điện tử.


Và mặc dù đua xe thực sự từ lâu đã trở lại, NASCAR bây giờ cam kết hơn bao giờ hết để phát triển sự hiện diện ảo của nó, hy vọng rằng sự hợp tác tiếp tục của nó với iRacing sẽ giúp môn thể thao này tiếp cận một khán giả hoàn toàn mới lâu sau khi đại dịch kết thúc.


Steve Myers, phó chủ tịch điều hành và nhà sản xuất điều hành tại iRacing cho biết: “NASCAR đã phát triển nhiều hơn trong 10 tháng qua hơn họ đã phát triển trong 15 năm qua”. EnasCar Iracing Pro Invitational Series vào mùa xuân dường như đã mang lại lợi ích vô cùng lớn cho cả hai công ty, bằng chứng là hai số liệu thống kê chính được trích dẫn bởi Myers. Đầu tiên, hai triệu khán giả truyền hình đã điều chỉnh vào loạt phim trước đó chưa từng xem một cuộc đua NASCAR mùa giải đó, mặc dù con số đó có thể đã được hỗ trợ bởi một sự thiếu chung của chương trình thể thao do đại dịch. Thứ hai, và có lẽ quan trọng hơn đối với tương lai của đua xe, iRacing đã thu được khoảng 70.000 người dùng mới chỉ tính riêng từ tháng 3 đến tháng 6.


“Khi chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu vào tháng 3, đã có một số đặt phòng,” Myers nói. “Mọi người trong ngành công nghiệp nói, 'Cái gì, chúng ta đang thực sự chơi trò chơi điện tử bây giờ? ' Nhưng chỉ mất vài tuần để mọi người nhận ra rằng đây không chỉ là một cách tuyệt vời để kết nối với người hâm mộ, mà là một cách tuyệt vời để tạo nên người hâm mộ mới.”


Đối với Tim Clark, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc kỹ thuật số tại NASCAR, việc mua lại người hâm mộ mới là một ưu tiên hàng đầu nhưng làm như vậy có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt với các thế hệ trẻ ít quan tâm đến xe hơi nói chung. Công ty đã tập trung ngày càng nhiều vào EnasCar Coca-Cola Iracing Series, một giải đấu thể thao điện tử chuyên dụng kết thúc mùa giải 2020 vào thứ Hai với cuộc đua Championship Finale tại Homestead-Miami Speedway ảo.


“Quan niệm về việc gặp gỡ người hâm mộ và người tiêu dùng nơi họ là một quan trọng,” Clark cho biết. “Nếu chúng ta có thể tiếp cận các đối tượng khác nhau - và nếu những đối tượng đó trẻ hơn và đa dạng hơn - đó là một cơ hội lớn cho chúng tôi và là một phần quan trọng trong lý do tại sao chúng tôi trở nên hung hăng trong không gian này gần đây. Trước đây, sự tương tác đó sẽ xảy ra vì văn hóa xe hơi, và bây giờ nó có thể xảy ra vì thể thao điện tử.”


Bây giờ trong mùa thứ 11 của mình, EnasCar Coca-Cola Iracing Series đang tận hưởng một năm thành công nhất cho đến nay với một giải thưởng $300,000 - lớn nhất của nó. Mặc dù NASCAR không công bố số lượng người xem, các quan chức cho rằng lượt xem trực tiếp của loạt phim đã tăng hơn gấp đôi và lượt tham gia đã tăng gần gấp ba so với năm ngoái. Chuỗi phim phát trực tuyến trên Facebook, YouTube Twitch, và các nền tảng lớn khác, và sự kiện playoff cuối cùng sẽ được phát sóng lại trên NBC Sports Network vào Chủ Nhật 8 tháng 11 sau cuộc đua vô địch Cup Series đời thực.


Theo Clark, một trọng tâm chính của dòng sản phẩm EnasCar đang tiến về phía trước sẽ là làm nổi bật tính cách của các tay đua sim. Các tay đua NASCAR Cup như Briscoe, Timmy Hill và William Byron đã chứng minh rằng sim đua có thể là một phần quan trọng của đường ống dẫn đến thành công trong một chiếc xe đua thực sự. Dòng sản phẩm EnasCar có thể cho phép những câu chuyện tương tự trong những năm tới.

Thêm bài viết về eSport

“Mọi người đều biết hành trình [William Byron] của mình, và một phần trong đó bao gồm IraCing,” Clark nói. “Nếu chúng ta có thể bắt đầu kể câu chuyện đó trước đó, để khiến người hâm mộ hiểu được những người này là ai khi họ vẫn đang đua xe sim... Bạn có thể xem sự tiến triển của họ từ một thời điểm trước đó, và đó là một cơ hội tuyệt vời đối với chúng tôi.”

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào