Ukraine công nhận thể thao điện tử như một môn thể thao chính thức

 


Ủy ban công nhận thể thao của Bộ Thanh niên và Thể thao Ukraina công nhận eSports là một môn thể thao chính thức. Hai hiệp hội thể thao điện tử Ukraina vận động cho việc công nhận là một môn thể thao: Liên đoàn thể thao điện tử Ukraina (UESF), đã đệ trình các tài liệu liên quan để công nhận thể thao điện tử như một môn thể thao chính thức với Bộ Thanh niên và Thể thao, và Hiệp hội Cybersport chuyên nghiệp Ukraina (UPEA).


“Chúng ta không thể bỏ qua hiện tượng này vì thể thao điện tử đang phát triển rất nhanh trên toàn thế giới. Quan tâm khán giả đang tăng lên mỗi tháng như là sự tham gia của dân số của chúng tôi,” Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Ukraine Vadym Gutzayt về quyết định trong một thông cáo. “Chúng tôi muốn con cái của chúng tôi, những người đã ở máy tính hầu hết thời gian, không phải để trở nên nghiện chơi game, nhưng để có thể biến sở thích của họ thành một cuộc thi trí tuệ.”


Theo UESF, tổ chức này đã và đang làm việc trong việc công nhận thể thao điện tử là một môn thể thao trong hơn một năm hợp tác với Bộ Thanh niên và Thể thao, Liên đoàn thể thao điện tử quốc tế (IESF) và các văn phòng khu vực của nó. UESF, là thành viên của IESF, được tạo ra vào năm 2018 và hoạt động vận động hành lang thể thao điện tử và tổ chức các sự kiện và giải đấu. Tổ chức này là người kế nhiệm không chính thức của Liên đoàn thể thao mạng Ukraina 2003 thành lập (FCSU), đã không hoạt động từ năm 2017. 

Thêm bài viết về eSport

Vào tháng Tám, Bộ trưởng Bộ Nội các của Ukraine Oleh Nemchinov, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao trước đó, đã gặp gỡ với người sáng lập của UPEA Alexander Kokhanovskyy và COO Oleh Rybalka của mình để nói về tình trạng của một môn thể thao chính thức cho thể thao điện tử và chiến lược đầu tư dài hạn vào thể thao điện tử Ucraina cơ sở hạ tầng. Kokhanovskyy, người cũng thành lập tổ chức thể thao điện tử Ukraina Natus Vincere và nền tảng cơ sở hạ tầng thể thao điện tử DreamTeam, gần đây đã mua khách sạn Dnipro ở thủ đô Kiev của Ukraine với giá UAH 1.1B (39,5 triệu USD) để biến nó thành một “Esports Ready Hotel” như một phần của dự án phát triển thể thao điện tử lớn hơn trong thành phố.

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào