Làm thế nào Riot Games đang bắn súng cho esport lớn thứ hai của nó với Valorant

 

Thương hiệu cá cược trực tuyến đáng tin cậy nhất Châu Á

Riot Games đã dành một thập kỷ xây dựng League of Legends thành một hiện tượng thể thao điện tử khổng lồ. Và với trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất Valorant, công ty hy vọng rằng nó bây giờ có một trò chơi lớn thứ hai để phát triển kinh doanh thể thao điện tử của mình.

Trò chơi xuất phát từ thông báo kỷ niệm 10 năm của công ty một năm trước, khi công ty tiết lộ 10 trò chơi và các dự án khác trong một nỗ lực để biến nó khỏi chỉ là một công ty Liên Minh Huyền Thoại. Như Riot Games đã nói, “s” trong Riot Games không còn là một trò đùa nữa, và công ty đang thực hiện động thái để trở thành một cầu thủ lớn trong nhiều thể loại eSports.

Thể thao điện tử có một số va chạm với việc tắt các sự kiện thể chất trong các đấu trường lớn, nhưng các game thủ đã chấp nhận xem các sự kiện thể thao điện tử ở các định dạng chỉ trực tuyến. Valorant ra đời trên thế giới này, chính thức ra mắt vào tháng 6 với kỷ lục 34 triệu giờ được khán giả xem trong một ngày duy nhất, trong đó có đỉnh cao 1,7 triệu người xem đồng thời, theo Riot Games. Trong giai đoạn beta của nó vào đầu năm, trung bình ba triệu người chơi đăng nhập vào mỗi ngày. Người hâm mộ đã xem hơn 470 triệu giờ Valorant trên các luồng beta kín trên Twitch và dịch vụ video trực tuyến Hàn Quốc AfreeCATV, nơi Riot tán tỉnh những người có ảnh hưởng.

Nhận lấy Counter-Strike
Tháng này, Riot đã tổ chức giải đấu thể thao điện tử trực tuyến lớn đầu tiên cho Valorant trong một sự kiện được mệnh danh là First Strike. Chúng tôi đã phỏng vấn một số bên về tiềm năng của Valorant để trở thành điều lớn tiếp theo. Một số người trong số họ nói rằng Riot nhắm thẳng vào Valorant vào trò chơi Counter-Strike: Global Offensive của Valve, một trong những danh hiệu thể thao điện tử mạnh nhất và lâu đời nhất. Valve đã để lại chính nó dễ bị tổn thương, họ nói, bằng cách chậm để nâng cấp trò chơi, chậm làm việc với cộng đồng, và tự mãn khi bắt đầu đầu tư cho khán giả eSports.

Nếu Valorant bắt giữ, nó sẽ giúp công ty thu hút nhiều nhà tài trợ không đặc hữu hơn, hoặc những nhà tài trợ không bắt nguồn từ ngành công nghiệp game. Riot đã và đang thu hút các thương hiệu chính thống lớn như Mastercard, Louis Vuitton, Mercedes-Benz, Red Bull, Axe, Alienware, State Farm, Secretlab, và Oppo. Và trong khi Riot phải đầu tư và mất tiền một thời gian để thành lập Valorant, các nhà tài trợ như thế sẽ giúp các eSports trở nên có lợi nhuận nhanh hơn. Lợi thế lớn mà Riot có là nó đã học được rất nhiều từ những khoản đầu tư nặng nề của nó vào League of Legends trong một thập kỷ.

Các nhà lãnh đạo của Riot hy vọng rằng Valorant sẽ biến thành một esport dài hạn. Matt Archambault, trưởng quan hệ đối tác thể thao điện tử và phát triển kinh doanh cho Riot ở Bắc Mỹ, cho biết: “Trong giai đoạn đầu của Valorant, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm và tham gia với nhiều đối tác blue-chip”. “Đối với giải đấu First Strike đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi đã bảo đảm tài trợ với Amazon Prime và Prime Gaming, Verizon, Red Bull, JBL, SecretLab và Playzilla. Mỗi đối tác đều xuất sắc khi làm việc cùng và là dấu hiệu cho thấy chất lượng quan hệ đối tác cao mà chúng tôi dự đoán Valorant sẽ thu hút trong nhiều năm tới.”



Archambault cho biết, các đội và câu lạc bộ điện tử cũng như các nhà tổ chức giải đấu cũng đang định vị mình ở tầng trệt của Valorant.


“Không thể nói về Valorant mà không nói về Counter-Strike”, huấn luyện viên TSM (trước đây gọi là Team SoloMid) Tailored nói trong một cuộc phỏng vấn với GameSbeat. “Counter-Strike là một trong những thể thao điện tử tốt nhất trên thế giới vì nó được thực hiện để cạnh tranh, nó được thực hiện để có thể theo dõi bởi công chúng nói chung. Ngay cả khi bạn không biết cách chơi trò chơi, bạn cũng có thể hiểu được những gì đang xảy ra. Sự khác biệt là Riot có một mối liên hệ sâu sắc như vậy với cộng đồng của nó. Và họ đã nỗ lực nhiều năm để làm cho điều này thân thiện với gia đình hơn, thân thiện với người chơi và thân thiện với tổ chức hơn. Vì vậy, họ đang sử dụng kỹ năng của mình và học được kinh nghiệm từ nhượng quyền thương mại Liên Minh Huyền Thoại và đưa nó vào một định dạng mà họ biết hiệu quả.”


Được thiết kế riêng cho biết thêm, “Tôi có hơn 10.000 giờ trong CS:GO và 20.000 giờ trong Counter-Strike nói chung. Tôi nghĩ tôi chỉ mở trận đấu hai lần kể từ khi Valorant ra sân. Tôi luôn chờ đợi một cuộc thi cho Counter-Strike bởi vì tôi nghĩ rằng nó sẽ cải thiện cảnh quan của Counter-Strike. Tôi sẽ không nói rằng Valorant đã giết Bắc Mỹ CS:GO. Nhưng tôi có thể nói rằng North American Counter-Strike đã bị đánh phá bởi không chỉ COVID-19 mà còn những vấn đề lâu dài trong hiện trường, như các vấn đề tổ chức giải đấu, giữ cổng bởi các cầu thủ lớn tuổi, và sự thiếu quan tâm từ Valve trong trận đấu của họ.”


Hầu hết các bộ đầu tiên của các cầu thủ đến từ hàng ngũ thể thao điện tử Counter-Strike. Nhưng Tailored nói nhiều hơn những cái mới là trẻ và tươi mới để hiện trường. Họ thích thực tế là Valorant đang thay đổi với tốc độ nhanh chóng, với các đặc vụ mới xuất hiện tất cả các thời gian.


“Riot đã làm một công việc tuyệt vời như vậy trong việc xây dựng những người chơi và cốt truyện này, và chúng tôi thấy điều đó đã xảy ra,” Tailored nói.


Ông cũng đánh giá cao rằng Riot đang cho phép Valorant phát triển hữu cơ, với các giải thưởng nhỏ hơn so với các giải thưởng khổng lồ do Epic Games trao cho các giải Fortnite đầu tiên. Thiết kế tin rằng cộng đồng sẽ phát triển bởi vì một trò chơi là tốt, không phải vì nó có các giải thưởng lớn nhất.


Rozelle thừa nhận có những điểm tương đồng với Counter-Strike. “Chúng tôi đã xem rất nhiều môn thể thao điện tử Counter-Strike trong thập kỷ qua hoặc nhiều hơn, "Ông nói. “Tôi muốn nói điều tốt nhất chúng ta có thể làm là tập trung vào điều của chính mình và làm cho nó tốt nhất có thể. Tôi sẽ không nói là chúng ta sẽ đối đầu với Counter-Strike. Chúng tôi ít quan tâm đến những gì họ đang làm và tận dụng tối đa những gì chúng tôi có thể.”


Nhận thương hiệu là nhà tài trợ


Trong tất cả các trò chơi mới của Riot — Legends of Runeterra (trò chơi thẻ), Project L (trò chơi chiến đấu), Wild Rift (trò chơi di động), Ruined King (trò chơi điều khiển RPG), và các trò chơi indie trong Riot Forge — Valorant đã là người thu hút sự chú ý lớn nhất. Với thành công to lớn của League of Legends, Riot có thể dễ dàng tiếp thị các trò chơi mới của mình cho cơ sở người hâm mộ hiện có của nó.


Và bởi vì Riot có uy tín với Liên Minh Huyền Thoại, Riot tin rằng nó có thể khiến các thương hiệu đặt cược vào Valorant. Trò chơi đã có quyền tài trợ cho một số lượt chơi nhất định trong game, chẳng hạn như Prime Play of the Day, Verizon Agent Select, và Redbull Clutch chơi.


Archambault cho biết: “Các thương hiệu rất vui mừng được tham gia vào các trụ cột nền tảng của Valorant, một trò chơi mà nhiều người xem là thể thao điện tử vĩ đại tiếp theo của thế giới”. “Họ thấy cơ hội để tiếp cận một khán giả có độ tham gia cao, và họ đã thấy cách Valorant đã thu hút một số chuyên gia hàng đầu và những ngôi sao lớn nhất. Giống như chúng tôi, các nhà tài trợ hiện tại của chúng tôi cực kỳ tăng về triển vọng của Valorant như là một eSport - và như lời nói về các môn thể thao điện tử Valorant và trải nghiệm chơi game và người hâm mộ đáng kinh ngạc lan rộng, chúng tôi hy vọng rằng sự quan tâm sẽ chỉ phát triển từ đây.”


Archambault thừa nhận rằng cấu trúc thể thao điện tử cho Valorant đang ở giai đoạn khác so với League of Legends. Trong khi League of Legends đã áp dụng một mô hình nhượng quyền thương mại, nơi các đội đầu tư tiền để có được một bến vĩnh viễn tại các cuộc thi thể thao điện tử, Valorant vẫn chưa có mặt.

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào