Tại sao Intel Capital đầu tư vào BoomTV trong bối cảnh sự bùng nổ thể thao điện tử

 

Intel Capital đầu tư vào công ty thể thao điện tử nghiệp dư BoomTV như một phần của một động thái rộng lớn để nâng cao hồ sơ của game thủ và thể thao điện tử trong văn hóa chính thống.

Thương hiệu cá cược trực tuyến đáng tin cậy nhất Châu Á

Trong khi các cầu thủ thể thao điện tử thắng những chiếc ví hàng triệu đô la trong các giải đấu lớn nhận được rất nhiều sự chú ý, BoomTV đang cố gắng lấp đầy phần còn lại của đường ống tài năng, mang theo các sinh viên và các cầu thủ nghiệp dư chỉ mới bắt đầu được các nhà tuyển dụng thể thao điện tử chuyên nghiệp phát hiện ra. Và nó đang làm như vậy bằng cách cho phép các sự kiện nhỏ hơn để phát sóng các trận đấu của họ và đăng các điểm nổi bật có thể được chú ý rộng rãi hơn. Về lâu dài, BoomTV muốn khán giả trò chơi trở thành một thị trường lớn hơn rất nhiều so với bản thân game.


Các nền tảng Livestreaming như Twitch và các trận đấu vô địch League of Legends khổng lồ đang biến điều này thành hiện thực, nhưng BoomTV đang cung cấp một mảnh còn thiếu có thể phục vụ như là cầu nối từ nghiệp dư đến chơi chuyên nghiệp. Đẩy các môn thể thao điện tử xuống từ cấp chuyên nghiệp lên đại học và thậm chí cả các trường trung học cũng có thể có rất nhiều tác động văn hóa. Nerds và jocks thường đụng độ ở trường trung học, nhưng hầu như tất cả mọi người chơi trò chơi điện tử bây giờ. Và giỏi các trò chơi có thể dẫn học sinh đến những vai trò lớn trong các đội thể thao điện tử của trường trung học, nơi những học sinh có thể trải nghiệm sự chấp nhận rộng rãi hơn và xây dựng cầu nối giữa các mọt sách và jocks.


“Gaming cung cấp một mối quan tâm chung, và đúng là các vận động viên siêu trong NBA và NFL cũng là những game thủ hardcore ở trung tâm”, Dave Flanagan, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành cấp cao tại Intel Capital, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat. “Có một mối quan hệ. Có những điều thú vị xuất hiện từ một nền tảng như thế này mà tập hợp những người có cùng sở thích nhưng đến từ những nền tảng khác nhau.”


Sumit Gupta, một doanh nhân nối tiếp thành lập ba công ty khác, bắt đầu BoomTV vào năm 2016 với trọng tâm là các thể thao điện tử thực tế ảo. Khi thị trường đó không cất cánh, BoomTV đã tạo ra trục trặc cho các môn thể thao điện tử không phải VR, với sự tập trung mạnh vào các cầu thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp. Nhưng công ty cũng tán tỉnh và theo dõi những người có ảnh hưởng chơi game, và điều đó dẫn họ đến thị trường của nghiệp dư.


“Chúng tôi không muốn chờ đợi cho thị trường VR bắt kịp, và trải nghiệm 2D của chúng tôi với thể thao điện tử bắt đầu tăng sức kéo”, Gupta nói.


Vào tháng 8 năm 2019, BoomTV mua lại American Video Game League (AVGL), tập trung vào việc lập trình eSports đại học. AVGL hiện đã đạt hơn 2.000 trường cao đẳng và hàng ngàn học sinh trung học. Cả BoomTV và Intel Capital đều nhận ra rằng trong khi các môn thể thao điện tử học thuật là nóng, nó thiếu một đường ống tài năng nơi mà các sinh viên không biết và các cầu thủ nghiệp dư có thể nhận được sự chú ý của các đội chuyên nghiệp và các công ty truyền thông eSports.


BoomTV cất cánh khi những người có ảnh hưởng đóng vai những người có ảnh hưởng khác trong các sự kiện ủng hộ am cạnh tranh và các video của những sự kiện đó cất cánh. Gupta nói: “Với AVGL, chúng tôi đã thực hiện bước đột phá đầu tiên của mình vào các môn thể thao điện tử đại học”. “Những người có ảnh hưởng đang sử dụng nền tảng của chúng tôi để tạo ra những câu chuyện kết nối những người có ảnh hưởng đến trường đại học với những người có ảnh hưởng đến chơi game lớn nhất trên Twitch và YouTube. Mọi người đều thích những câu chuyện về những kẻ yếu kém đến từ các sự kiện vòng loại.”

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào