Thể thao điện tử sẽ là sự kiện huy chương tại 2022 Asian Games

 


Thể thao điện tử đã được đặt tên là một sự kiện huy chương đầy đủ cho Thế vận hội châu Á 2022, một bước tiến quan trọng hướng tới dòng chính cho một môn thể thao có từ lâu đã chứa đầy tham vọng Olympic.

Eports và breakdancing đều được đưa vào chương trình cho Thế vận hội châu Á ở Hàng Châu, Trung Quốc, tại Hội đồng Olympic của Đại hội đồng châu Á ở Muscat tuần này.

“Tôi hy vọng rằng các môn thể thao điện tử sẽ làm tăng giá trị cho Asian Games - và tôi chắc chắn sẽ trong tương lai, trong Asian Games 2022 và thậm chí còn hơn thế nữa”, giám đốc Asian Games, Haider Farman, phát biểu trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Esports là một sự kiện trình diễn phổ biến tại Thế vận hội châu Á 2018 ở Jakarta, và là một môn thể thao huy chương tại Thế vận hội Đông Nam Á năm ngoái ở Philippines.

Những nỗ lực bao gồm thể thao điện tử trong Thế vận hội cho đến nay đã thất vọng, nhưng đại dịch coronavirus xuất hiện để kích hoạt một sự thay đổi trong năm nay khi các nhà tổ chức khám phá những ý tưởng mới.

Tháng 4, chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach kêu gọi phong trào “khẩn trương” điều tra các phiên bản điện tử của thể thao và tiếp cận các nhà phát hành trò chơi.

Tháng này breakdance, trượt ván, lướt sóng và leo núi thể thao đã được chấp thuận cho Thế vận hội Paris 2024, vì các trò chơi cố gắng thu hút khán giả trẻ hơn.

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào