Ước mơ chơi game của Wendi Fleming dẫn cô đến đội tuyển quốc gia Esports Mỹ

 

Sự kiên trì xác định hành trình của Wendi Fleming, một game thủ NBA 2K và là người phụ nữ duy nhất trong Đội tuyển quốc gia Mỹ Bóng rổ E-National sẽ thi đấu vào cuối tuần này tại FIBA Esports Open II tại Hội nghị Bắc và Trung Mỹ.


Vào tháng 2, Chattanooga, Tennessee, người bản xứ đi bộ đến thành phố New York cho dự nháp NBA 2K League. Bên trong Terminal 5, Fleming hoàn toàn mong đợi sẽ nghe gamertag “Alittlelady87” của cô được gọi trong bản nháp.


Đây là nỗ lực thứ ba của Fleming tranh giành một vị trí danh sách trong giải đấu. Nỗ lực đầu tiên của cô, mùa giải khai mạc của giải đấu vào năm 2018, cô đã lọt vào top 250 cầu thủ, nhưng không phải là bản nháp cuối cùng. Năm thứ hai cô thất bại trong việc lọt vào vòng chung kết 250. Nhưng vào ngày 22 tháng 2, cô thấy mình trong số những người hy vọng khác đang tranh giành 1 trong 138 điểm của giải đấu tại dự nháp, ngồi ở bàn với mẹ và hai người bạn.


Hai phụ nữ khác hy vọng gia nhập giải cũng là người dự dự thảo Hazel Childress và Ayleesha Harvey. Họ đang cạnh tranh để trở thành cầu thủ nữ thứ hai của giải đấu sau khi Chiquita Evans được lựa chọn thứ 56 chung cuộc bởi Warriors Gaming Squad vào năm 2019. Những ngày trước khi dự thảo, Evans tuyên bố rằng cô sẽ không tìm kiếm một mùa giải nào khác.


“Tôi cảm thấy thật sự tự tin khi đi vào nó,” Fleming nói.


Vào cuối đêm, Alittlelady87 đã không được gọi. Điều này cũng đúng với hai người phụ nữ kia. “Tôi chắc chắn đã rất buồn”, Fleming nói, “và nản chí nhất là vì một người phụ nữ khác không làm được như vậy.”


Alexandria “Mz LJ” Jennings, bạn của cô và cũng là cầu thủ 2K, vang lên những tình cảm đó: “Tôi đã thất vọng hơn. Tôi rất buồn vì sự tiến bộ đã được thực hiện trong mùa giải trước với Chiquita về cơ bản đã biến mất. Nó cảm thấy như một bước tiến và ba bước trở lại cho phụ nữ đang cố gắng thực hiện giải đấu.”


Fleming nghĩ rằng cô đã làm đủ để được soạn thảo. Cô đưa ra số liệu thống kê tốt và tỷ lệ phần trăm chiến thắng tất cả trong khi đối phó với các cầu thủ phụ nữ misogyny tràn lan đối phó với khi tìm cách hoàn thành ước mơ của họ trở thành cầu thủ 2K chuyên nghiệp. Cô ấy nghĩ các cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp. Nhưng, than ôi, cô ấy không có giấc mơ của mình.


Sau thất bại, Fleming đã không bỏ cuộc vì tình yêu của cô dành cho 2K, bóng rổ và trò chơi điện tử.


“Tôi chỉ là tôi không bao giờ bỏ trò chơi xuống, vì vậy tôi nghĩ nếu tôi tiếp tục chơi nó bạn biết.”


Jennings cho biết Fleming “mạnh mẽ và luôn cố gắng nhìn vào tất cả mọi thứ thủy tinh đầy một nửa. Cô trở về từ New York với quyết tâm hơn. Sự thất vọng đã cho cô động lực để chứng minh rằng cuộc hành trình và thành tựu của cô không được đưa ra mà kiếm được.”


Một vài tuần trước khi các cuộc thử nghiệm của Đội tuyển Quốc gia Mỹ Basketball E-National vào đầu tháng 11, Fleming nhận được một e-mail mời cô thi đấu. Lần đầu tiên, USA Basketball quyết định nhúng ngón chân của mình vào thể thao điện tử trong năm nay. USA Basketball đang tìm cách chọn một đội tuyển quốc gia để đại diện cho đất nước tham dự FIBA Esports Open II tại Hội nghị Bắc và Trung Mỹ vào ngày 19-20 tháng 12. Các trò chơi Hội nghị Bắc & Trung Mỹ sẽ phát trực tiếp trên YouTube, Twitch và Facebook của FIBA.


Khi Fleming nhận được email, cô đang chơi tiếp cho giải đấu toàn nữ NBA 2K “Powerz Up” của Washington Mystics Aerial Powers'.


“Tôi đã kiểm tra email của mình,” cô nói, “và tôi thấy email cho các cuộc thử nghiệm, và tôi thậm chí không biết đó là gì. Tôi chưa bao giờ nghe nói về nó, vì vậy tôi đã bỏ qua nó lúc đầu. Nhưng khi tôi quay lại, tôi nghĩ, oh, yeah, tôi chắc chắn muốn thử cái này. Và sau đó tôi nghe nói về những người khác được mời, nên tôi biết nó là hợp pháp.”


Fleming người cạnh tranh với 29 người khác cho bảy điểm, thực sự rất thích các thử nghiệm. Cô không bao giờ phải đối phó với các cầu thủ nam phun những nhận xét xúc phạm với cô. “Đó có lẽ là một số niềm vui nhất mà tôi đã chơi với một số người chơi 2K cạnh tranh nhất,” Fleming nói.


Lần này, sau khi hai ngày thử nghiệm 5 tiếng được hoàn tất, cô được cho biết cô đã thực hiện cắt. “Tôi rất hào hứng và đồng đội của tôi rất tuyệt. Tất cả đều tuyệt vời và chúng tôi có rất nhiều niềm vui. Tôi cảm thấy như chúng tôi có chất hóa học tuyệt vời và chúng tôi thực sự rất tốt mặc dù không ai trong chúng tôi đã từng chơi trong một đội với nhau.”


Powers, cũng là thành viên của bảng tuyển chọn Đội bóng rổ điện tử quốc gia Hoa Kỳ cho biết: “Cuộc thi rất tuyệt vời đến nỗi vô cùng khó khăn để chọn đội bóng rổ”. “Không phải là các cầu thủ khác không tốt, mà chỉ là chúng tôi đã có rất nhiều sự cạnh tranh tuyệt vời.”


Fleming nhận được sự xác nhận từ cộng đồng bóng rổ eSports đã bị từ chối bởi NBA 2K league.


“Cảm xúc của tôi đã ở khắp nơi,” Jennings nói khi cô nghe người bạn của cô làm cho đội. “Tôi rất hào hứng, tự hào, và lo lắng vì tôi biết đây chỉ là một cột mốc khác trong cuộc hành trình của cô ấy... tôi rất tự hào về cô ấy.”


Về cơ hội thành công của đội hình của cô, Fleming nói một cách tự tin: “Ồ, vâng, chắc chắn, không nghi ngờ gì như trong đầu tôi, chúng tôi đang thổi tung tất cả các đội và chúng tôi sẽ mang về nhà số vàng.”


Nhưng Fleming vẫn để mắt đến mục tiêu cuối cùng của mình - nghe AlittLeLady87 gọi tại dự thảo giải NBA 2K League - và cô tin rằng cơ hội này sẽ giúp tạo điều kiện cho điều đó.


“Tôi đã ngâm mình rất nhiều từ các huấn luyện viên và ngâm mình kiến thức từ các cầu thủ khác 2K League. Điều đó chắc chắn sẽ giúp tôi cho tôi một chút lợi thế.”

留言

這個網誌中的熱門文章

Cisco đang cung cấp năng lượng cho tương lai của thể thao điện tử như thế nào

Sự bùng nổ toàn cầu trong cá cược eSports sẽ tiếp tục sau đại dịch, theo FansUnite

Chơi cho giữ: GCT đang phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử như thế nào